Kinh nghiệm lựa chọn camera hành trình cho xe máy

14/04/2018 04:04:00

Chắc chắn rằng với những ai có quan tâm tới camera hành trình và chưa có nhiều sự tìm hiểu sẽ thắc mắc rằng nên chọn một chiếc camera nào là phù hợp với mình, tiếp theo đến là chọn sản phẩm nào cho phù hợp với túi tiền của bản thân. Dưới đây là một chia sẻ tâm huyết của một thành viên trong Group Tinh tế về những trải nghiệm thực tế trong quá trình sử dụng của mình để giúp mọi người tìm được chiếc camera hành trình cho xe máy phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu nội dung của bài viết đó dưới đây nhé.

Camera hành trình xe máy giờ đang là một trào lưu, cũng như những tác dụng vô cùng lớn của nó đối với người sử dụng. Với một chiếc camera hành trình xe máy, bạn có thể tha hồ lưu giữ những khoành khắc, những cung đường đẹp miên man trên mỗi chuyến đi phượt, lưu giữ nhưng pha vào cua, những chuyến đi của tuổi trẻ. Ngoài ra, nó còn giúp chúng ta quay lại những hành vi khi tham gia giao thông, giúp việc giải quyết những tranh chấp khi xảy ra sự cố được dễ dàng hơn....
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, có rất nhiều dòng, hãng, loại camera hành trình xe máy khác nhau, nhằm phục vụ những nhu cầu, những chức năng khác nhau của mối người. Rẻ có, đắt có, tốt có , đểu có, tự chế có, và một điểm khá nổi bật là sự trổi dậy của những thương hiệu camera tới từ Trung Quốc đã mang lại một làn gió mới cho anh em chơi camera trong thời gian gần đây. Việc có những sản phẩm camera hành trình xe máy tới từ Trung Quốc đã giúp cho anh em có những sự lựa chọn phong phú hơn bao giờ hết, với những chiếc camera đẹp, rẻ và chất lượng cũng khá là ok. Trong khi trước kia mặt trận này chỉ là thị trường của những ông lớn, chất lượng tốt nhưng giá thành thì vô cùng chát như sony, gopro...

 

 

 


Vậy, điều quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc camera hành trình xe máy đó chính là , XÁC ĐỊNH NHU CẦU của bản thân. Bạn cần những tính năng gì của một chiếc camera hành trình xe máy. Chỉ đơn giản là quay lại hành trình trên đường đi, nhu cầu về độ phân giải hình ảnh khi quay, hd, Full HD hay 4K, có cần cấu hình cao không? Lưu trữ bộ nhớ thế nào? ghi hình hành trình kiểu cuốn chiếu ( vòng lặp) hay không? Hỗ trợ thẻ nhớ ra sao? Có những phụ kiện gì? Có dễ dàng lắp đặt hay không?. Rồi thì dung lượng pin ra làm sao, có thể dùng sạc dự phòng hay trích điện từ chiếc xe của bạn ra không? Có thu âm được không? Ngoài nhu cầu quay trên đường đi, thì bạn có cần để quay ở đâu nữa không? quay dưới nước, chế độ chống rung thế nào? Có dễ dàng tháo lắp không? ( vì camera hành trình xe máy không giống như camera hành trình otô, không tháo lắp cất đi được là mất ngay đó).
Thật vậy, có rất nhiều câu hỏi cho nhu cầu của từng người, và còn một yếu tố thứ hai quan trọng không kém, đó chính là số tiền bạn dự định đầu tư cho camera. Trên thị trường hiện nay chia ra làm một số nhóm camera với những mức giá đi cùng với chất lượng hết sức khác nhau.

1- Nhóm camera của những thương hiệu nổi tiếng như Sony, Gopro.... Nhóm này là bao gồm những chiếc camera hành trình xe máy hay camera hành động chất lượng, thương hiệu mạnh xong giá thành của một chiếc actioncam này không hề rẻ một chút nào. Những chiếc đời mới ra của những thương hiệu này thường có giá trên dưới 10 tr đồng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc camera thương hiệu này, xong là dòng cũ rồi, thì giá có thể mềm hơn xíu, từ 5-10 triệu đồng. Chất lượng của những chiếc cam này thì đúng như giá tiền của nó, tốt và chính sửa hậu kỳ ngon.


 

 


2- Nhóm camera giá tầm trung của những thương hiệu Trung Quốc ( giá từ 2 tới 5 triệu)
Đây là nhóm với những chiếc camera hành trình xe máy dùng khá tốt, có hỗ trợ chống rung, có ống kính và chip set được các nhà sản xuất OEM bên trung quốc nhập lại từ các công ty nổi tiếng như Sony,Panasonic, Novatek... Những chiếc camera này thường có độ phân giải khi quay lên tới 4K ( xong không thể nào ăn dc 4k so với những dòng cao cấp, 4K ở đây cũng chỉ mang tính chất tương đối về độ nét) có những chức năng tùy chỉnh cao. Hình ảnh thu về khá sắc nét và chân thực, thu âm tốt.

 


3- Nhóm 03 là nhóm camera có giá rẻ ( từ 1 tới 2 triệu)
Ở nhóm này, những chiếc camera cũng có độ phân giải lên tới 4K, xong chất lượng hình ảnh thường hay bị ám vàng, xanh hoặc tím. Hoặc nhà sản xuất để mặc định đẩy ISO của máy lên, làm cho hình ảnh sáng, nhưng bị noise nhiều. Đây là nhóm được nhiều bạn trẻ phổ thông tin dùng nhất vì giá thành rẻ. Ở phân khúc này thì việc chỉnh hậu kỳ cho những video ( màu,net) khá khó khăn. Xong đây cũng là một phân khúc mà camera dùng cũng ok cho những anh em không quá khắt khe về độ nét và chất lượng video.

 


4- Nhóm 04 là nhóm camera siêu rẻ ( giá chỉ từ 299- 1 triệu)
Đây là nhóm những chiếc camera phải nói là siêu rẻ, nó chỉ quay được Full HD, và chất lượng hình ảnh khá tệ, mờ , màu sắc thì tối. Đây là dòng camera dành cho những anh em không quan tâm tới chất lượng hình ảnh lắm mà chỉ cần ghi hình lại trên đường đi là được.

 


5- Nhóm camera hành trình xe máy chuyên dụng.
Ngoài những sự lựa chọn trên là những chiếc camera vừa có thể làm camera hành trình xe máy, vừa làm camera hành động, thể thao, anh em có thể lựa chọn những dòng camera chuyên dụng, chỉ dùng để quay hành trình đi đường. Những chiếc camera này hỗ trợ ghi đè cuốn chiếu rất tốt và nhiều chiếc còn hỗ trợ cả bản đồ và GPS nữa. Xong về độ sắc nét hình ảnh, cũng như tính cơ động để bạn có thể làm camera hành động hay quay những thứ khác nữa thì không thể.

 
Trên đây là một số phân loại và đánh giá về các dòng camera hành trình xe máy trên thị trường. Mong rằng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất đối với chiếc camera đồng hành cùng bạn trên mỗi hành trình.
Theo Tinhte.vn

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến