Tổng kết chương trình “An toàn Giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2015 – 2016

26/05/2016 04:05:00

Chính thức phát động từ tháng 10/2015, chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2015 – 2016 đã thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo giáo viên và học sinh trên cả nước.

Chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động giáo dục an toàn giao thông do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học – Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) tổ chức từ năm 2011, đây là hoạt động được triển khai hàng năm dành cho học sinh của các trường THPT tại các tỉnh thành được triển khai chương trình trên cả nước. Các thầy cô giáo được tham gia các buổi tập huấn giáo viên và vui học mẫu do các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam tổ chức trước khi trực tiếp triển khai giảng dạy về chương trình an toàn giao thông này cho học sinh của mình qua những giờ giảng trên lớp.

12 L· t·ng k·t ch··ng trình và trao gi·i cu·c thi An toàn giao thông cho n· c··i ngày mai n·m h·c 2015 - 2016 ·ã di·n ra thà

Trong năm học 2015 – 2016, chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” được triển khai đào tạo tới 377 giáo viên cùng 836.906 học sinh trung học của 31 tỉnh thành, tăng 6 tỉnh so với năm học 2014 – 2015. Nội dung đào tạo được Vụ Giáo dục Trung học – Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông và Công ty Honda Việt Nam xây dựng một cách khoa học, hợp lý và phù hợp với đặc điểm tham gia giao thông của lứa tuổi học sinh phổ thông. Bắt đầu từ việc nâng cao nhận thức cho các em về việc tuân thủ luật giao thông đường bộ, các em sẽ được hướng dẫn làm quen với hệ thống báo hiệu đường bộ và sử dụng các phương tiện để tham gia giao thông một cách an toàn, cũng như cách phòng tránh một số tình huống nguy hiểm thường gặp. Với sự tận tâm của các thầy cô giáo, Ban giám hiệu các nhà trường, Sở Giáo dục Đào tạo các địa phương cũng như các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trong công tác tuyên truyền và giảng dạy về ATGT cho các em học sinh, việc giảng dạy ATGT đã diễn ra sôi nổi, thu hút các em học sinh tích cực tham gia và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị triển khai chương trình.

Nhằm đánh giá hiệu quả của chương trình, đồng thời động viên các em học sinh tích cực tham gia tìm hiểu về ATGT, Hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” tiếp tục được Honda Việt Nam, Vụ Giáo dục Trung học và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp triển khai từ tháng 2/2016. Trong hai tháng, Hội thi đã nhận về tổng số 16.891 bài dự thi của giáo viên và408.247 bài dự thi của học sinh. Sau khi sơ loại các bài dự thi gửi về Hội thi, Ban tổ chức chọn ra 10 giáo viên xuất sắc để tham gia vòng 2 là Thi soạn kế hoạch bài giảng và 31 học sinh sẽ giao lưu trực tiếp trong phần thi về kiến thức An toàn giao thông được tổ chức ngày 07 tháng 05 năm 2016.

Đồng thời cũng trong ngày 07 tháng 05 năm 2016, Lễ Tổng kết chương trình và Trao giải Cuộc thi  “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2015 – 2016 được tổ chức tại khách sạn Vinpearl – thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của bà Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục trưởng cục CSGT và ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, ông Minoru Kato – Tổng Giám đốc công ty Honda Việt Nam cùng nhiều đại biểu và cán bộ của các cơ quan Trung ương và Địa phương.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức chọn và trao tặng 03 giải Nhất, 12 giải Nhì, 16 giải Ba cùng 1.000 giải Khuyến khích cho học sinh. Giải thưởng dành cho giáo viên bao gồm 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 122 giải Khuyến khích.

Thời gian vừa qua, Honda Vĩnh Cát được sự ủy quyền từ Honda Việt Nam kết hợp cùng thực hiện chương trình chuẩn " An toàn giao thông cho Nụ cười ngày mai năm học 2015-2016" cho toàn bộ giáo viên và học sinh của 45 trường THPT trên địa bàn Tỉnh Bắc Ninh. Chương trình được tổ chức tại trường THPT Hàn Thuyên với hơn 1500 người tham gia tập huấn ngày 24/11/2015.

Honda Vĩnh Cát vinh dự vinh danh các em học sinh xuất sắc đạt thành tích cao trong cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2015-2016" được phát động chính thức trên toàn tỉnh Bắc Ninh và thực hiện duy trì việc dạy và phổ biến chương trình cho toàn bộ các trường THPT trên toàn Tỉnh Bắc Ninh.

Hạng mục Giáo viên có thành tích tốt trong cuộc thi lần này được Honda vinh dự vinh danh : Thầy Trương Đức Tuân- Giáo viên trường THPT Yên Phong 2- Huyện Yên Phong- Tỉnh Bắc Ninh đạt Giải Khuyến Khích cùng các thầy cô giáo khác đến từ 64 tỉnh thành trên cả nước.

11 Trao giải cho các thầy giáo, cô giáo xuất sắc đoạt giải Nhất của cuộc thi

 

1 Công ty Honda Việt Nam trao cờ lưu niệm cho đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia chương trình

Trong đó em Mai Tiến Thành - Học sinh trường THPT Quế Võ 1- Huyện Quế Võ đạt Giải Nhất trong cuộc thi" An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2015-2016". Ngoài ra, có 21 em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Tỉnh Bắc Ninh đạt Giải Khuyến Khích trong cuộc thi lần này.

 

6 Trao giải cho các em học sinh xuất sắc đoạt giải Ba của cuộc thiChương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” trong nhà trường do Honda Việt Nam phối hợp triển khai thực sự là một trong những hoạt động giáo dục về An toàn giao thông thiết thực, hiệu quả và bổ ích nhất cho giáo viên và các em học sinh. Cuộc thi, đã tạo được niềm vui và hứng thú cho các em học sinh và các thầy cô giáo không ngừng tăng cường nỗ lực dạy và học về an toàn giao thông. Điều này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam trong việc chung tay vì một môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh.

4 Bà Nguyễn Thị Nghĩa -  Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ

2 Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách UB ATGT Quốc gia phát biểu khai mạc buổi lễ

(nguồn: honda.com.vn)

 

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến