6 lưu ý khi đi xe máy dưới trời nắng nóng

25/08/2022 02:08:00

Tình trạng hiện nay thời tiết rất nóng, đối với các bạn đi xe máy dưới trời nắng nóng luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhiệt độ cao khiến nhiều bộ phận của xe hoạt động quá tải. HEAD Vĩnh Cát xin nêu ra một số lưu ý sau đây để giúp các bạn trong mùa nắng nóng kéo dài này, hãy bỏ túi ngay 6 lưu ý dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như giúp “người bạn đường” của bạn luôn mạnh khoẻ nhé.
1. Tránh đi khi nhiệt độ ngoài trời cao
Vào những ngày nắng nóng, đặc biệt là những ngày hè oi bức, bạn nên tránh đi vào những giờ có nhiệt độ ngoài trời cao nhất, ví dụ như thời gian vào lúc giữa trưa. Bởi vào thời điểm này, nắng nóng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự an toàn của bạn.
 
 
Đặc biệt nhất là đi đường trường, nhiệt độ cao sẽ gây ra nhiều ảo ảnh, thêm vào đó là ánh nắng rọi trực tiếp vào đầu, hơi nóng từ dưới đường tỏa lên, tất cả sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng phán đoán cũng như điều khiển của bạn, dẫn tới việc không an toàn trong việc điều khiển xe. Nếu phải đi đường trường, tốt nhất bạn nên chọn thời điểm mát, kiểm tra các tính năng an toàn của lốp xe và tất cả các hệ thống an toàn, chuẩn bị kỹ lưỡng mũ bảo hiểm, găng tay, kính… và hãy nhớ mang theo chai nước uống để giữ sự tỉnh táo khi lái xe.
 
2. Giữ đều tốc độ lái xe
Khi đi xe dưới trời nắng, nhiều người sẽ muốn tăng tốc thật nhanh để đi qua chỗ nắng vào nơi râm mát. Nhưng việc tăng ga rồi lại giảm ga và quá trình ngược lại là không nên vì nó sẽ gây hại cho xe của bạn. Bạn nên giữ đều ga, làm như vậy thì két nước, cánh tản nhiệt sẽ có nhiều gió mát.
 
 
Nhờ vậy, động cơ được làm mát sẽ không bị nóng quá mức, két làm mát sẽ không bị hỏng, xe sẽ không bị giảm tuổi thọ. Ngoài ra, dưới trời nắng nóng, cơ thể mệt mỏi, khát nước, nếu bạn đi quá nhanh có thể không kiểm soát được tay lái dẫn đến những tình huống bất ngờ mà bạn không kịp xử lý.
3. Vệ sinh xe máy thường xuyên
Việc vệ sinh xe máy là một việc vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Bạn hãy vệ sinh xe máy thường xuyên bằng cách rửa xe, hạn chế việc để xe máy bẩn trong thời gian quá dài.
Do vào mùa hè, đường nhiều bụi bẩn, nhiều người thường phun nước ra đường để giảm bụi nên khi bạn đi qua thường bị bắn lên xe. Bụi bẩn và bùn đất khi bám vào thành động cơ và cánh tản nhiệt sẽ làm ngăn cản việc thoát nhiệt khi xe hoạt động. Từ đó, động cơ trở lên nóng hơn dẫn đến việc xe máy của bạn hoạt động bị ì, gây tốn xăng. Nếu vẫn sử dụng xe máy bẩn trong thời gian dài, sẽ dẫn đến tượng bị bó máy.
4. Chú ý đến ắc quy xe máy
Ắc quy xe máy không đòi hỏi người dùng cần bảo dưỡng thường xuyên. Thêm vào đó, các bước thực hiện việc thay ắc quy cũng khá là đơn giản. Vì vậy bạn chỉ cần thỉnh thoảng để ý đến ắc quy của xe, nhất là vào những ngày nắng nóng, chứ không cần quá quan trọng việc này. Bất cứ lúc nào bạn thấy xe máy của mình đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì người dùng cần nạp điện cho ắc-quy hoặc kiểm tra và thay thế nếu cần thiết.
5. Kiểm tra lốp xe
Trời nóng sẽ khiến lốp xe căng hơn, cùng với việc tiếp xúc với mặt đường rất nóng có thể gây nổ lốp. Xả một chút hơi trong lốp nếu lốp được bơm quá căng. Nếu lốp xe đã cũ mòn, cần thay lốp để đảm bảo an toàn. Nổ lốp trên đường luôn là tình huống tai nạn nguy hiểm có thể gây thương vong.
 
 
6. Không đi song song với xe tải
Trong nhiều trường hợp, núp bóng một chiếc xe tải, xe buýt có thể giúp bạn mát hơn, nhưng điều này là không nên vì rất có thể dẫn tới va chạm không phản ứng kịp.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: Honda Vĩnh Cát
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/hondavinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@hondavinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến