Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn

21/10/2022 02:10:00

Một chiếc mũ bảo hiểm là vật không thể thiếu mỗi khi ta phải di chuyển bằng xe máy. Nhưng không phải ai cũng biết cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn giữa thị trường tràn lan mũ bảo hiểm kém chất lượng hiện nay. Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân bạn khỏi những tai nạn đáng tiếc.
 
 
Hãy cùng HEAD Vĩnh Cát tìm hiểu cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn qua bài viết bên dưới.
 
1. Quy định về mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Mũ bảo hiểm là sản phẩm có chức năng bảo vệ cho phần đầu của người dùng khỏi những tác động nguy hiểm của tai nạn.
 
Mũ bảo hiểm đạt chuẩn phải đảm bảo về kết cấu bao gồm:
Các bộ phận chính của mũ, bảo gồm 4 bộ phận:
Vỏ mũ là phần vỏ cứng bên ngoài, có tác dụng ngăn chặn các va đập trực tiếp vào người đội;
Đệm hấp thu xung động bên trong thân mũ (đệm bảo vệ) có tác dụng giảm chấn động đến đầu người đội mũ;
Quai đeo để cố định mũ;
Lớp vải lót bên trong mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
Ngoài ra còn có các phụ kiện khác như: kính bảo vệ, lưỡi trai, lót cằm, v.v..
 
Ghi nhãn và bao gói
Trên mũ và trên bao bì của mũ phải ghi nhãn một cách rõ ràng. Nhãn phải bền và không bị xóa trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Nội dung tối thiểu của nhãn bao gồm:
 
Cỡ mũ (chu vi vòng đầu);
Tháng, năm sản xuất;
Kiểu mũ;
Khối lượng mũ;
Hướng dẫn sử dụng;
Ghi cụm từ: “Mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe máy”;
Thông tin cảnh báo (nếu có)
 
2. 8 dấu hiệu nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn
 
 
Về bề ngoài mũ
Mũ đạt tiêu chuẩn phải có tem hợp quy CR (QCVN). Khi ta đội mũ thật thì sẽ có cảm giác chắc chắn và thoải mái, các đường nét trên mũ sắc sảo vì được chế tác kỹ lưỡng. Mũ giả thì trái lại có hoặc không có tem CR, mù mờ về thông tin sản xuất. Lớp vỏ ngoài của mũ không được trơn tru, phần sơn lại rất dễ bị bong tróc. Lớp chữ in trên mũ giả cũng hay bị nhòe và gây khó chịu cho da đầu khi ta đội.
 
Tem mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Với mũ đạt chuẩn, phần thân và phần bên trong phải được in thông tin bằng mực không phai, các vết in sắc nét và không có dấu hiệu bị xóa hay chỉnh sửa. Tem mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn cần có đầy đủ các thông tin về ngày tháng sản xuất, địa chỉ cơ sở sản xuất, kích cỡ, các tính năng riêng, hướng dẫn sử dụng, vv… Các loại mũ giả thường mập mờ về thông tin, nét in cũng thường bị nhòe nhoẹt không rõ ràng.
 
Lớp vỏ mũ
Lớp vỏ mũ làm từ chất nhựa tốt, dày và cứng như nhựa ABS, nhựa PVC là một trong những dấu hiệu nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Vỏ mũ tốt sờ vào thấy nhẵn mịn và khó vỡ khi va đập. Các loại mũ giả thì thường có vỏ giòn, mỏng, vỡ dễ dàng khi va chạm mạnh.
 
Phần lõi xốp
Lớp xốp của mũ không đạt chuẩn thường rất mềm, bị lún nếu ta ấn tay vào và rất dễ bị bong ra, một số loại thậm chí còn không có cả mút lót. Lớp mút của mũ tiêu chuẩn rất dày và chắc, có độ đàn hồi cao, độ kết dính với vỏ mũ cũng rất cao.
 
Dây đeo
Mũ kém chất lượng có dây mũ rất mỏng, dễ bị giãn hoặc thậm chí là bung ra khi kéo căng. Khóa của mũ là nhựa xấu nên giòn và dễ gãy. Dây đeo của mũ chất lượng cao có nhiều lớp, kết rất chắc vào vỏ mũ.Kiểu dáng: mũ tốt thường theo dạng truyền thống, là các dạng mũ nửa đầu, ¾, cả đầu… phần lưỡi trai của mũ thường không dài quá 70 mm. Mũ giả thường có kiểu dáng thời trang và đa dạng về mẫu mã.
 
Kính chắn gió
Kính của mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn như thế nào? Kính chắn tốt có độ bền, chịu lực rất tốt và khó bị mờ, khớp kính rất chắc chắn. Kính giả thường dễ bị xước, rất giòn và dễ gãy.
 
Phân phối và bảo hành
Mũ bảo hiểm đạt chuẩn thường được bày bán trong các cửa hàng, có địa chỉ cố định và liên hệ trực tiếp với hãng sản xuất. Mũ kém chất lượng lại được bày bán tràn lan ở chợ trời, các vỉa hè, hoàn toàn không có bảo hành và địa chỉ liên kết.
 
Giá mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Giá mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ 200 ngàn đến vài triệu đồng. Khác với giá mũ bảo hiểm đạt chuẩn, mũ kém chất lượng chỉ từ 100 nghìn đổ xuống.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: Honda Vĩnh Cát
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến