Cách phanh xe tay ga đúng cách và an toàn

08/05/2023 03:05:00

Sử dụng phanh không đúng cách sẽ gây nguy hiểm đến người điều khiển phương tiện giao thông. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn biết cách dùng phanh xe tay ga một cách an toàn.
 
 
Cách phanh an toàn
Cần phải điều khiển tốt, làm chủ được tốc độ, quãng đường phanh và thời gian xe dừng lại một cách hợp lý. Tốc độ chạy xe càng cao thì khi phanh sẽ cần nhiều thời gian hơn để dừng lại, và quãng đường phanh cũng dài ra. Do đó khi tham gia giao thông, cần phải làm chủ được tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước và bình tĩnh để xử lý các chướng ngại vật trên đường.
Bên cạnh đó, khi đang điều khiển xe bạn hãy đặt vài ngón tay của mình nên tay thắng và luôn trong tư thế bóp thắng bất cứ lúc nào. Trong trường hợp chạy bình thường và xác định được điểm dừng thì chỉ cần bóp phanh trái từ từ và bóp nhả phanh phải cho xe dừng lại theo ý muốn. Còn nếu trong trường hợp khẩn cấp thì bạn cần phải thật bình tĩnh và sử dụng cả 2 phanh cùng lúc nhưng không nên bóp chặt phanh, trong cả 2 trường hợp nên nhả hết tay ga như vậy sẽ an toàn và hiệu quả hơn.
 
Cách phanh gây nguy hiểm
Ở các dòng xe tay ga phổ biến hiện nay thì phanh tay bên trái thường sẽ phân phối lực phanh ở cả bánh trước và bánh sau, còn phanh tay bên phải thì chỉ có tác dụng dừng bánh trước.
Việc sử dụng phanh bên phải một cách đột ngột và bóp quá mạnh sẽ khiến bánh trước dễ bị bó cứng, dẫn đến đầu xe bị trượt trên đường và gây ra tai nạn cho người lái. Thắng bằng thắng sau cũng gây nguy hiểm không kém, khi bánh trước chưa dừng hẳn mà bánh sau dừng bất ngờ sẽ xảy ra hiện tượng rê bánh sau, dễ mất điều khiển và có thể bị té.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến