Cách xử lý xe bị vỡ lốc máy

25/01/2024 10:01:00

Xe máy bị vỡ lốc máy là hiện tượng rất phổ biến thường xảy ra ở những chiếc xe kém chất lượng và không được bảo dưỡng thường xuyên. Xe bị vỡ lốc máy gây ra rất nhiều hậu quả như, xe chạy yếu, tốn dầu, tốn nhiên liệu, chết máy… Vậy có những nguyên nhân nào khiến xe máy bị vỡ lốc máy? Cách khắc phục ra sao?
 
 
Nguyên nhân làm xe máy bị vỡ lốc máy
Do linh kiện máy kém chất lượng
Có những chiếc xe bị thay thế linh kiện không phải chính hãng, mà là của hàng tàu kém chất lượng nên dễ bị vỡ khi sử dụng.
 
Do xe sử dụng trong thời gian dài
Khi xe máy hoạt động nhiều trong thời gian dài sẽ làm lốc máy nóng lên, nếu nóng quá máy có thể ngưng hoạt động, dẫn tới ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Nếu các linh kiện không được lắp đúng với thông số kỹ thuật, chất lượng kém sẽ khiến lốc xe máy của hệ thống bị hỏng.
 
 
Ly hợp đầu lốc nén bị trượt, lắp sai
Các linh kiện xe máy nếu bị lắp sai thì khi va đập sẽ rất dễ bị cong vênh hoặc bị căn chỉnh sai, sẽ khiến cho châm điện ở đầu lốc xe không có đủ lực và hoạt động kém hiệu quả.
 
Xích không có độ hở
Nếu bạn căng xích quá căng, không có độ hở thì xích sẽ rất dễ bị đứt. Như vậy khi lưu thông trên đường gặp ổ voi, ổ gà sẽ rất dễ rơi vào tình trạng đứt xích, khiến xe máy bị vỡ lốc máy.
 
Xe bị va chạm
Khi xe bị va chạm mạnh với chân chống sẽ đẩy con ốc nhờn ra, làm vỡ lốc máy xe. Bạn nên gắn thiết bị chống đổ xe và tăng sên để ngăn chặn hiện tượng này.
 
Xe bị chảy nhớt
Nếu động cơ xe máy đang bị nóng bạn lại đi cọ rửa và xịt nước vào khiến khớp máy bị hở làm xì nhớt ra ngoài. Sự thay đổi nhiệt độ sẽ làm các chi tiết máy giãn nở, khiến lốc máy nứt, vỡ.
 
Nguyên nhân khác từ động cơ xe máy khiến vỡ lốc máy
Xe máy sử dụng nhớt kém chất lượng, nghẹt bơm nhớt hoặc hệ thống bơm nhớt hoạt động yếu không thể bơm lên được làm nóng động cơ, khiến nứt lốc máy.
Thiếu xăng khiến bugi bám muội làm nhiệt độ cháy trong buồng đốt không ổn định.
 
Nhiệt độ tản ra ngoài bị kém đi.
Người dùng cần lưu ý khi sử dụng để tránh hiện tượng xe bị vỡ lốc máy. Bảo quản xe không để dính nắng, mưa nhiều làm hao mòn và rỉ các thiết bị.
Sau khi chạy xe đoạn đường dài, hoặc sử dụng thời gian lâu bạn nên vệ sinh máy thật sạch, đúng cách để ngăn chặn vỡ lốc máy xe.
Thường xuyên bảo dưỡng xe máy, kiểm tra, thay dầu nhớt thường xuyên để đảm bảo động cơ hoạt động tốt, lốc máy xe không bị nứt, vỡ.
Trên đây là nguyên nhân xe máy bị vỡ lốc máy và cách xử lý. Hi vọng bài viết đã giúp bạn trang bị cho mình kiến thức cần thiết để sử dụng xe máy không bị vỡ, nứt máy hiệu quả.
 
Cách xử lý khi xe bị vỡ lốc máy
- Cách tốt nhất khi xe máy bị hỏng lốc máy chính là đến trung tâm sửa chữa uy tín, nơi có máy ra vào lốp và các thiết bị hiện đại khác để tiến hành sửa chữa và cân bằng lại các lỗi.
- Luôn đảm bảo việc bảo dưỡng định kỳ, kịp thời phát hiện ra các lỗi để khắc phục khiến tình trạng xe máy vỡ lốc máy giảm đi đáng kể khi phát hiện sớm.
- Khi di chuyển và dừng lại để rửa xe, nên để động cơ nguội rồi mới tiến hành rửa. Điều này khiến việc bảo vệ các bộ phận xe an toàn hơn, không nên rửa ngoài trời nắng nóng.
- Làm sạch các bụi bẩn bám vô xe, nhất là các bộ phận bên ngoài dễ bị bụi bám vô trong quá trình di chuyển dẫn tới tắc nghẽn khó lưu thông làm động cơ nóng lên và dễ hư hỏng.
- Có thể lắp các bộ phận bên ngoài để bảo vệ lốc máy an toàn hơn, ngoài ra cần điều khiển xe tốt tránh ngã xe khiến lốc máy bị vỡ khó xử lý.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến