Dấu hiệu cho thấy lốp xe của bạn đã mòn

13/03/2023 09:03:00

Bất cứ chi tiết nào trên xe sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ bị mòn đi và lốp xe cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy lốp xe của bạn đã đến lúc được thay mới.
 
 
Tuổi thọ trung bình của lốp xe
Thông thường, tuổi thọ trung bình của lốp xe vào khoảng 15.000km với điều kiện di chuyển trên đường nội thành. Nếu xe của bạn di chuyển chủ yếu ở những nơi gập ghềnh thì tuổi thọ của lốp sẽ giảm. Do đó, tuổi thọ của xe còn phụ thuộc khá nhiều vào loại lốp đang dùng và điều kiện địa hình di chuyển.
 
Bánh bị trượt, lắc
Nếu bạn cảm thấy xe khó di chuyển, bị trơn trượt ở đoạn đường ẩm ớt thì có thể lốp xe của bạn đã bị mòn. Lốp xe mòn sẽ khiến độ bám đường bị giảm khiến lực kéo khó duy trì hoặc phanh xe khiến xe bị trượt dài.
 
Lốp bị phồng hoặc bị nứt
Một chỗ phình lớn ở khu vực hông hoặc các vết nứt trên lốp xe cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết những điểm yếu của lốp xe và ngay lập tức kiểm tra và thay mới.
 
 
Ngoài ra, với một số chiếc xe ít khi sử dụng, tuy phần bề mặt lốp xe vẫn còn có những khe khá sâu, chưa có dấu hiệu bị mòn, nhưng nếu nhìn kĩ, có những vết nứt nhỏ, nhiều nhất là trên hông lốp xe, thì những chiếc lốp xe này cũng cần phải thay thế để an toàn hơn trong quá trình vận hành xe
 
Bị rung khi lăn bánh
Xe bị rung khi lăn bánh là dấu hiệu để nhận biết việc lốp bị mòn. Cũng có thể dấu hiệu này là do có sự liên kết kém. Nhưng để đảm bảo an toàn, bạn nên tiến hành kiểm tra tình trạng lốp xe và thay thế kịp thời khi lốp có dấu hiệu bị hao mòn.
 
Hoa văn trên lốp biến mất
Mỗi loại lốp khác nhau sẽ có hoa văn khắc khác nhau ở xung quanh rãnh ta-lông. Các hoa văn này có nhiệm vụ tăng độ bám đường của lốp xe. Sau một thời gian dài sử dụng, nếu phát hiện các hoa văn đã mòn, khả năng cao lốp xe cũng đã bị hao mòn không ít.
 
 
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến