ĐĨA XE MÁY BỊ VÊNH THÌ PHẢI LÀM SAO?

06/01/2024 02:01:00

Phanh đĩa xe máy là bộ phận vô cùng quan trọng của xe, nếu phanh đĩa gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của hệ thống phanh xe, đĩa xe máy bị vênh sẽ làm phanh bị bó gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

 

1. Cách nhận biết đĩa xe máy bị vênh
Cách để nhận biết đĩa phanh xe máy bị vênh không quá khó. Bạn điều khiển xe thấy có cảm giác xe đi chậm, phanh bị bó, bóp phanh không có cảm giác thật thì đó có thể là đĩa phanh xe máy đã bị vênh.

 


Đĩa phanh xe máy bị vênh có thể do tác động của ngoại lực khi người lái xe bị ngã, va chạm với mặt đường hoặc với xe khác.Lúc này, bạn không nên điều khiển xe tiếp mà hãy dựng chân chống xe xuống sao cho bánh xe đằng trước không chạm đất, lấy tay quay bánh xe và dùng mắt thường quan sát, kiểm tra xem có phải đĩa phanh xe máy bị vênh không.

2. Cách phòng tránh tình trạng đĩa xe máy bị vênh
Thường xuyên kiểm tra dầu phanh, tránh tình trạng hết dầu hoặc sử dụng phải dầu kém chất lượng, làm cho hệ thống phanh bị tổn hại.
Không nên sử dụng phanh sau khi xe đang vào cua vì điều này sẽ khiến bánh trước bị khựng lại một cách đột ngột, tay lái không vững dễ làm xe nghiêng và trượt, đổ khiến đĩa xe bị vênh.
Vệ sinh xe thường xuyên, đặc biệt là phần bánh xe, trong đó có đĩa phanh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của đĩa phanh.

3. Hãy thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng đề phòng đĩa xe máy bị vênh
Khi đĩa xe máy bị vênh sẽ không đảm bảo an toàn cho người điều khiển, đĩa phanh vênh khiến phanh bị bó khiến người điều khiển xe có thể bị ngã đặc biệt khi trời mưa và đi dưới những đoạn đường trơn.
Để đề phòng sự cố đĩa phanh vênh thì tốt nhất bạn nên bảo dưỡng xe máy thường xuyên đặc biệt là hệ thống phanh để đảm bảo an toàn cho bạn khi tham gia giao thông nhé!

-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến