ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU KHÔNG THAY BẠC ĐẠN HỎNG

18/03/2024 11:03:00

Trong quá trình sử dụng, có rất nhiều sự cố xảy ra làm cho máy móc hoạt động không ổn định. Trong đó sự cố thường dễ xảy ra là hiện tượng vỡ bạc đạn xe máy. Vậy nên người điều khiển xe máy cần nắm rõ một số dấu hiệu vỡ bạc đạn xe máy để nhanh chóng tìm cách khắc phục kịp thời. 
1. Các dấu hiệu nhận biết bể bạc đạn xe máy

 


Động cơ phát nhiệt bất thường
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do bạc đạn bạn đang sử dụng không phù hợp với xe. Vì thế hãy tìm hiểu đặc điểm và công dụng của bạn đạn để đảm bảo phù hợp với xe của bạn.

Khi động cơ tăng nhiệt bất thường, cũng có thể do bạn sử dụng quá nhiều chất bôi trơn hoặc sử dụng chất bôi trơn không phù hợp. Mỗi loại động cơ đều sử dụng một loại bôi trơn khác nhau. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng chất bôi trơn cho động cơ của mình. Trong trường hợp dư chất bôi trơn thì phải loại bỏ bớt đi để đảm bảo động cơ được hoạt động trơn tru.

Tiếng ồn phát ra từ bánh xe khi bể bạc đạn xe máy
Trong trường hợp này, có thể bạc đạn của bạn không được bôi trơn, lắp ráp bạc đạn sai, các phần tử từ bên ngoài xâm nhập hoặc xuất hiện các vết nứt… Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra tiếng ồn vô cùng khó chịu mỗi khi chuyển động và sẽ làm trục bánh xe bị hư hỏng. Vì thế, bạn hãy mang xe đi kiểm tra và bảo dưỡng để khắc phục tình trạng này. Bạn có thể bổ sung chất bôi trơn hoặc thay bạc đạn mới nếu cần thiết.

Xe rung lắc trong quá trình di chuyển
Trong quá trình xe chuyển động, xe có thể bị rung lắc ở bánh hoặc cổ. Đây cũng là một trong những dấu hiệu vỡ bạc đạn ở xe máy. Có thể do xe di chuyển ở địa hình không bằng phẳng khiến cho bạc đạn bị nứt vỡ mòn.

Bạn cần chú ý khi phát hiện xe rung lắc. Tốt nhất hãy mang xe tới các trung tâm sữa chữa để khắc phục, bởi vì nếu để tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình di chuyển. Thậm chí có thể gây ra những tình huống nguy hiểm cho người điều khiển xe.

2. Điều gì xảy ra nếu không thay bạc đạn bị hỏng

 


Khi vòng bị bị hư hỏng mà bạn không thay thể kịp thời xe của bạn sẽ gặp một số vấn đề như sau:

- Bánh bị lảo đảo, càng chạy lâu, chạy nhanh càng đảo nhiều. Rất khó để bạn có thể điều khiển xe.
- Đĩa bị nóng: bánh bị lắc thì phần phanh đĩa sẽ bị cọ sát vào phần má phanh. Khiến cho dầu bị sôi và kết quả là mất phanh hoặc đĩa phanh bị mòn.
- Hư hỏng sơ mi gắn bạc đạn: bánh xe của bạn chưa hư hỏng sơ mi lót lưng bạc đạn nhưng bạc đạn của bạn đã bị hư hỏng mà bạn không thay thế thì bạc đạn sẽ lắc và phá hư sơ mi của bánh xe.
- Đối với xe phanh đĩa thì bánh sẽ bị lắc, từ đó làm hư hỏng hệ thống phanh đĩa, gây mòn đĩa và mòn má phanh.
- Phát ra tiếng kêu khó chịu, chói tai.

-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến