KHI NÀO CẦN THAY LỐP XE MÁY

07/08/2023 02:08:00

Lốp xe máy là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường khiến cho sự ăn mòn diễn ra nhanh hơn các bộ phận khác. Vì thế, nên kiểm tra tình trạng, độ sâu của lốp xe, hay các dấu hiệu mòn bất thường nào định kỳ hàng tháng để có giải pháp thay thế lốp xe máy phù hợp.
 
 
Dựa vào số km đi được
Tùy thuộc vào từng loại vỏ xe, tùy từng thương hiệu mà bạn sẽ có độ bền của vỏ xe khác nhau.
Thông thường vỏ xe có tuổi thọ khoảng 15.000 km – 20.000km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng.
Nếu bạn thường xuyên di chuyển trong vùng đường xá gập ghềnh, đầy sỏi đá…thì tuổi thọ của vỏ xe chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều.
 
Vỏ xe bị hao mòn
Khó lái xe trên vỉa hè ẩm ướt và khó khăn trong việc duy trì lực kéo trên đường có thể là dấu hiệu hao mòn của vỏ xe.
Việc mòn vỏ xe khiến bánh xe không có độ bám tốt với mặt đường chính vì thế, nếu khó duy trì lực kéo khi đi đường, hoặc khi dừng xe thường bị trượt dài hơn mức bình thường có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn nên thay vỏ xe mới.​
 
Hỏng vỏ xe bị phồng hoặc bị nứt
Một chỗ phình lớn ở khu vực hông hoặc các vết nứt trên vỏ xe cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết những điểm yếu của vỏ xe và ngay lập tức kiểm tra và thay mới.
Ngoài ra, với một số chiếc xe ít khi sử dụng, tuy phần bề mặt vỏ xe vẫn còn có những khe khá sâu, chưa có dấu hiệu bị mòn, nhưng nếu nhìn kĩ, có những vết nứt nhỏ, nhiều nhất là trên hông vỏ xe, thì những chiếc vỏ xe này cũng cần phải thay thế để an toàn hơn trong quá trình vận hành xe.
 
Xe bị rung khi lái
Liên kết kém có thể khiến cho xe của bạn bị rung, tuy nhiên vỏ xe mòn không đồng đều cũng có thể là thủ phạm. Ngoài ra một vấn đề ở bên trong vỏ xe cũng có thể gây ra tác động này. Vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra vỏ xe của bạn và thay đổi vỏ xe máy nếu tình trạng đó xảy ra.
 
Gai vỏ xe quá mòn
Khi vỏ xe máy đạt gần tới giới hạn mòn (khoảng 1,6mm), các nhà sản xuất vỏ xe đều khuyến nghị cần thay vỏ trước khi chạm tới giới hạn này.
Nếu gai, vân vỏ đã mòn đến mức giới hạn, độ bám đường và hiệu suất của vỏ không thể tiếp tục đảm bảo, đặc biệt khi di chuyển trên bề mặt đường trơn, trượt và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của bạn và những người khác.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến