LÀM GÌ ĐỂ XE LUÔN MỚI VÀ ÍT BỊ HỎNG VẶT

14/02/2023 09:02:00

Phải làm thế nào để chiếc xe máy được hoàn hảo nhất và không hỏng vặt cả năm. Cùng tìm hiểu một số mẹo nhỏ dưới đây để giúp chiếc xe máy của bạn luôn bền bỉ hơn.
Rửa xe thường xuyên
Do được sử dụng hàng ngày và luôn phải tiếp xúc với môi trường đặc biệt nhiều khói bụi ở nước ta hiện nay nên việc xe máy bị bám nhiều bụi bẩn là vấn đề không thể tránh khỏi. Vấn đề này không chỉ trực tiếp liên quan đến vẻ thẩm mỹ của phương tiện, mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành của máy móc, các chi tiết truyền động. Cụ thể, khi bụi bẩn bùn đất bám dày lên xe thì bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là bộ truyền động bao gồm nhông xích và các vòng bi bạc.
 
 
Không nên tiếc tiền bảo dưỡng
Một trong nhiều tâm lý chung của nhiều chủ sở hữu xe máy khi mang đi bảo dưỡng và kiểm tra đó là tâm lý tiếc tiền. Khi thợ kiểm tra xe hoàn thành công việc của mình và thông báo những bộ phận cần thay thế, sửa chữa thì luôn chọn làm những thứ rẻ nhất mà không quan tâm đến tại sao cũng như các bộ phận đắt tiền phải thay như thế nào.
 
 
Tâm lý này cũng khiến cho chiếc xe máy trở nên không được đồng đều trong các linh kiện và những thứ đã hỏng nhưng không được sửa lại trở nên nặng nề hơn. Không chỉ vậy, nếu các bộ phận này để hỏng, rỉ sét lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khiến chúng ta mất nhiều tiền hơn cho lần sửa kế tiếp và chưa kể, nó còn ảnh hưởng đến vận hành một cách đầy bất ngờ cho người lái.
 
Bảo dưỡng xe ở chỗ uy tín hoặc quen biết
Việc đầu tiên cần thực hiện dành cho chiếc xe máy chính là mang đi bảo dưỡng. Những chiếc xe sau một thời gian hoạt động cũng cần được nghỉ ngơi và giải tỏa như con người vậy. Điểm khác chỉ là những chi tiết máy móc, những bộ phận làm bằng kim loại không thể liền lại hay tự “khỏi” như da thịt con người. Vậy nên, chúng ta cần mang xe máy đi bảo dưỡng và kiểm tra để kịp thời phục hồi, thay thế những linh kiện đã cũ, đã hỏng.
 
Dán và tân trang lại xe
Sau khi hoàn thành toàn bộ công việc bảo dưỡng, sửa chữa và rửa xe, chúng ta sẽ đến bước cuối cùng để làm đẹp, làm mới chiếc xe của mình.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official
  •  

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến