Lọc xăng – Bộ phận vô cùng quan trọng đối với xe máy

21/03/2023 10:03:00

Lọc xăng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với xe máy, quyết định đến hiệu quả làm việc của động cơ. Tuy vậy, khá nhiều người chưa để tâm quá nhiều đến bộ phận này. Hãy cùng HEAD Vĩnh Cát tìm hiểu thêm về lọc xăng xe máy nhé.
 
 
Lọc xăng xe máy có vai trò như thế nào
Lọc xăng là bộ phận giúp lọc sạch các cặn bẩn có trong nhiên liệu trước khi đưa vào động cơ để đốt cháy. Nếu lọc xăng quá bẩn, lâu ngày không vệ sinh sẽ làm động cơ bị giảm công suất hoạt động, thậm chí xe sẽ khó hoặc không khởi động được.
 
Khi nào cần thay lọc xăng xe máy
Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất, lọc xăng nên được thay thế sau mỗi 12.000km, nhưng bạn có thể tăng thời gian sử dụng lọc xăng lên nhiều hơn tùy vào mức độ sử dụng xe và nhiều yếu tố khác.
Bạn có thể tự kiểm tra lọc xăng tại nhà hoặc đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để được các nhân viên kỹ thuật kiểm tra, vệ sinh hoặc thay thế nếu cần.
 
 
Đối với xe máy sử dụng bộ chế hòa khí lọc xăng được đặt ngay giữa ống dẫn, hình dạng như một chiếc phễu nên rất dễ thay thế hoặc kiểm tra. Còn với xe máy sử dụng phun xăng điện tử, lọc xăng nằm ngay dưới bơm xăng và được đặt bên trong bình xăng.
Giá thành lọc xăng giao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng tùy vào loại xe bạn đang sử dụng. Nên hãy cân nhắc thay mới khi thật sự cần thiết, tránh lãng phí.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến