Mẹo hay giúp bạn hạn chế đau lưng khi chạy xe đường dài

15/03/2023 02:03:00

Khi di chuyển liên tục trong cuộc hành trình dài, bạn sẽ dễ dàng bị mỏi cơ, đau lưng,…Điều này ảnh hưởng đến toàn bộ chuyến đi và làm cơ thể bạn mệt mỏi sau khi kết thúc cuộc hành trình. Để giảm việc đau nhức cơ thể, HEAD Vĩnh Cát mách bạn các mẹo nhỏ dưới đây.
 
 
Thả lỏng
Trước khi xuất phát, cần ngủ đủ giấc để các cơ được thả lỏng. Bên cạnh đó, nên thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng để giãn cơ, đặc biệt là ở những bộ phận có khớp kết nối như cổ tay, chân, ngón tay, chân, cổ, lưng,… trước khi lên xe.
 
Lựa chọn trang phục phù hợp
Nên chọn những bộ trang phục phù hợp với chuyến đi, không gây khó chịu vì nhiệt độ chênh lệch giữa cơ thể và môi trường. Nếu có điều kiện tốt nhất nên mua những bộ đồ bảo hộ khi đi xe máy, môtô. Loại vải và kết cấu đặc biệt sẽ giúp điều tiết luồng gió làm mát hay giữ ấm cơ thể, nếu không sử dụng những áo khoác thoáng, có khả năng thấm mồ hôi, đặc biệt chất liệu chịu được ma sát.
 
Điều chỉnh xe cho phù hợp
Mỗi xe có cách cấu tạo cũng như khung sườn khác nhau, bên cạnh đó mỗi người cũng lại có chiều cao, cân nặng khác nhau. Do đó, để phù hợp nhất nên điều chỉnh các chi tiết liên quan trực tiếp đến tư thế ngồi xe của mỗi người như tay lái, gác để chân, yên xe.
 
Thay đổi tư thế ngồi xe
Giữ nguyên một tư thế trong suốt cuộc hành trình sẽ khiến các cơ dễ mỏi. Không ngồi im một chỗ mà hãy thay đổi tư thế như nhấc mông, duỗi chân, thả lỏng từng bên tay lái, lắc đầu, cổ,… trên những đoạn đường thẳng an toàn. Lưu ý, không thay đổi hay cựa quậy khi xe đang vào cua hoặc đang tăng tốc vì có thể xảy ra tai nạn.
 
Nghỉ ngơi
Nghỉ ngơi là việc cần thiết khi thực hiện những chuyến đi dài, tùy vào điều khiện sức khỏe mà khoảng thời gian nghỉ ngơi có thể thay đổi. Trong lúc nghỉ, có thể thực hiện một số động tác giãn cơ trước khi lên xe, bài tiết, nạp thêm nước, khoáng chất.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến