Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng đề ở xe máy

21/04/2023 03:04:00

Khi xe máy của bạn đột nhiên không thể thực hiện chức năng khởi động, đề nổ được, chắc chắn lúc này bộ phận đề của xe đã bị hỏng. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng đề ở xe máy nhé.
 
 
Mòn chổi than
Xe máy sử dụng một thời gian, chổi than trong bộ đề sẽ bị mòn sinh ra mạt, lượng mạt bám quá nhiều sẽ làm kẹt bộ đề, lâu ngày làm bong nam châm vĩnh cửu được dán trên stato và hỏng đề. Khi xe gặp phải hiện tượng này, cần đưa xe tới tiệm sửa chữa để kiểm tra, thay thế.
 
Hỏng rơ-le
Rơ-le trong bộ đề có chức năng kết nối để bánh răng đề ăn khớp với bánh răng khởi động. Nếu rơ-le bị hỏng có thể làm vỡ bánh răng khiến củ đề hoạt động không bình thường gây hỏng đề.
 
Han rỉ mối nối
Do tác động của mưa nắng nên các mối nối rất dễ bị han rỉ, làm tiếp xúc điện kém gây ảnh hưởng đến chất lượng dòng điện, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và làm sạch các điểm tiếp xúc trong bộ đề.
 
Do vả đề
Vả đề là tình trạng các bánh răng va đập ngay cả khi xe không khởi động. Đánh lửa không đúng thời điểm sẽ gây nên hiện tượng nổ, mẻ răng, biến dạng răng đề gây nên hỏng đề.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến