Những Hậu Quả Có Thể Xảy Ra Khi Tăng Sên Quá Căng
02:12:00 12/12/2023
Trên mỗi chiếc xe, có một vị trí tem thông số gắp (nơi có in hình nhông sên đĩa), đó thường là nơi mà các nhà sản xuất đề xuất cho độ chùng tối ưu. Ví dụ, đối với các loại xe số thông thường và xe côn tay, các nhà sản xuất thường khuyến cáo rằng độ chùng tối ưu nên nằm trong khoảng từ 25mm đến 30mm, tùy thuộc vào loại xe.
Khó khăn khi chạy xe
Khi sên quá căng, độ đàn hồi của nó giảm đáng kể. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ cảm thấy chiếc xe khó kiểm soát hơn, và cần nhiều sức mạnh hơn để kéo nó. Điều này có thể gây ra mất cân bằng và làm tăng nguy cơ ngã xe.
Hao mòn nhanh chóng của các bộ phận
Sên quá căng sẽ tạo ra một lực ma sát lớn giữa sên và nhông tải cũng như đĩa tải. Kết quả là, cả hai bộ phận này sẽ bị hao mòn nhanh hơn, dẫn đến sự suy yếu của hệ thống truyền động và tăng khả năng hỏng hóc.
Nguy cơ đứt sên
Khi sên quá căng, áp lực lên các mắt xích tăng lên đáng kể. Điều này có thể gây ra tình trạng đứt sên với lực mạnh, và các mắt xích bị văng ra khỏi gắp. Những mảnh vỡ có thể quấn chặt vào bánh xe hoặc gây nguy hiểm cho người lái và người ngồi sau.
Tiếng ồn và không thoải mái
Sên quá căng có thể tạo ra tiếng ồn và rung động không mong muốn trong quá trình chạy xe. Điều này có thể làm mất cảm giác thoải mái khi lái xe và gây khó chịu cho người sử dụng.
Việc duy trì độ căng sên theo các hướng dẫn của nhà sản xuất là vấn đề quan trọng để đảm bảo an toàn khi lái xe và kéo dài tuổi thọ của xe máy. Đừng bao giờ bỏ qua việc kiểm tra và bảo trì hệ thống sên của bạn để tránh những tình huống nguy hiểm và sự hỏng hóc không cần thiết.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official