Những lưu ý "vàng" cần nhớ để xe máy luôn bền đẹp

21/07/2022 10:07:00

Những thói quen đơn giản sau đây sẽ giúp xe máy bền, đẹp hơn mà không phải ai cũng biết.
1. Lưu ý khi vận hành
 
Người lái xe cần nổ máy và cho máy chạy không tải từ 10 đến 30 giây để giúp cho dầu nhờn được bôi trơn lên toàn bộ các chi tiết bên trong động cơ, sau đó mới cho xe kéo tải.
 
 
Khi đến ngã ba, ngã tư, vòng xoay, lên dốc, phải trả về số 1, 2 cho phù hợp với tốc độ để cho xe được vận hành dễ dàng hơn. Điều này sẽ không gây rốc máy, ì máy.
Bạn cũng cần lưu ý bơm lốp xe đúng áp suất quy định của nhà sản xuất, nếu để lốp xe mềm hơi sẽ làm cho lốp có độ ma sát cao mòn nhanh, gây rạn nứt ở hông lốp xe, hỏng săm xe và hao tốn nhiên liệu.
 
2. Lưu ý với nhông xích
 
Người sử dụng nên thường xuyên theo dõi, bôi trơn bằng dầu để giảm ma sát giữa các chi tiết của nhông xích. Không nên để xích quá căng, sẽ làm cho xích mau giãn.
 
3. Lưu ý với ắc-quy
 
Nên sử dụng bình đúng chính hiệu đúng theo từng đời xe mà nhà sản xuất quy định và kiểm tra định kỳ mỗi 8.000km hoặc 8 tháng.
 
4. Lưu ý với bugi
 
Để xe vận hành được tốt thì hệ thống đánh lửa phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Ngoài mobin lửa, IC, bobin sườn thì bugi xe là cực kì quan trọng. Muốn xe ít hao xăng, tăng tốc nhanh, vận hành tốt thì bugi phải cho tia lửa đúng tiêu chuẩn. Nên kiểm tra mỗi 4.000km thay định kỳ 8.000km hoặc 8 tháng theo nhà sản xuất quy định.
 
5. Lưu ý với dây điện sườn
 
Khoảng 6 tháng đến một năm nên kiểm tra xem các giắc cắm của dây điện sườn có bị bám bụi và đóng ten và rò rỉ hay không. Nếu có, nên dùng bàn chải nhựa đánh sạch, lau khô, sau đó cắm trở lại như bình thường.
 
6. Lưu ý với bình xăng con
 
Từ 30 đến 45 ngày phải tháo cốc lọc bình xăng (gần khóa bình xăng con) để kiểm tra xem có cát, cặn, nước, trong cốc lọc hay không, nếu có phải rút cả lưới lọc bình xăng con ra rửa sạch bằng xăng hoặc dầu lửa, phơi khô sau đó lắp trở lại. Nên lắp một bộ lọc xăng trước bình xăng con để giúp lọc xăng tốt hơn.
 
7. Lưu ý về cách sử dụng nhớt
 
Bạn không nên dùng nhớt cũ, nhớt đã qua sử dụng của các loại xe khác, hay các loại nhớt không dùng cho xe máy và nhớt không đúng chính hiệu. Nếu sử dụng nhớt cũ, nhớt không đúng chính hiệu sẽ làm cho các chi tiết bên trong động cơ mau mài mòn và giảm tuổi thọ.
8. Lưu ý với lọc gió
 
Từ 4000km hoặc 4 tháng kiểm tra lọc gió bằng mút ra một lần, thổi sạch bụi, giặt sạch, phơi khô, sau đó nhúng vào dầu nhờn sạch, vắt cho ráo rồi lắp vào lọc gió.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: Honda Vĩnh Cát
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/hondavinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@hondavinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến