TÍNH NĂNG HỮU ÍCH TRÊN XE MÁY KHÔNG NÊN BỎ QUA

06/08/2022 03:08:00

Trên xe máy hiện nay có kha khá các bộ phận mang một chức năng nhất định mà người dùng đã vô tình lãng quên sự có mặt của nó. HEAD Vĩnh Cát sẽ ‘nhắc lại’ một số chức năng tưởng chừng như trở thành ‘vô hình’ trên xe nhưng là có sự hữu ích nhất định.
Khóa phanh
Đầu tiên chắc chắn phải kể đến chính là khóa phanh. Khóa phanh có mặt chủ yếu trên các dòng xe tay ga vì xe số có thể dùng cách cài số để giữ cho xe không di chuyển mà không cần giữ phanh. Bộ phận này thường được bố trí phía bên phanh trái, tương ứng với bánh phanh sau có chức năng tương tự phanh tay trên ô tô.

Khi cần sử dụng người lái chỉ cần bóp phanh bên tay trái hết cỡ, sau đó cài phanh dừng để giữ cố định cùm phanh, từ đó bánh sau sẽ được khóa cứng và giữ xe không bị trôi. Khi cần di chuyển hãy bóp mạnh phanh để nhả phanh dừng thì xe đã có thể trở về trạng thái ban đầu.

Chỉnh độ cứng lò xo
Có thể rất nhiều người không biết rằng trên một số xe máy hiện nay đều bố trí cụm lò xo của phuộc sau có chức năng tùy chỉnh độ cứng. Nếu người lái có nhu cầu tải trọng hoặc nhu cầu di chuyển khác thì có thể điều chỉnh lò xo theo ý mình.

Cơ cấu cụm lò lo trên các dòng xe sẽ khác nhau, có thể là dạng tịnh tiến theo chân răng xoắn ốc hoặc chia thành nhiều nấc riêng biệt. Muốn chỉnh các mức độ cứng hơn hoặc mềm hơn thì là có thể dùng các dụng cụ như cờ lê để thay đổi vị trí phần chân lò xo.

Cần gạt gió
Cần gạt gió thường được gặp trên các xe có bộ chế hòa khí vì chức năng của cần gạt này được dùng để điều chỉnh độ mở của bướm gió bên trong bộ chế hòa khí. Khi kéo cần gạt gió ra ngoài thì bướm gió sẽ khép lại với độ hở nhỏ nhất, còn khi đẩy sát cần gạt gió lại thì bướm gió sẽ trở lại độ mở ban đầu. Khi thay đổi vị trí bướm gió sẽ dẫn đến thay đổi tỉ lệ hoà rộng giữa xăng và không khí tạo thành hoà khí.
Chức năng này dành cho những trường hợp xe khó đề nổ sau khi để lâu ngày không sử dụng hoặc khi thời tiết lạnh. Tùy nhiên sau khi xe đã nổ thì nên đẩy cần lại vị trí ban đầu tránh cho xe bị ngộp xăng do thiếu không khí vào buồng đốt. Tuy nhiên hiện tại đại đa số các mẫu xe mới đều đã sử dụng phun xăng điện tử nên sẽ có nhiều người không biết về cần gạt gió.

-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: Honda Vĩnh Cát
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/hondavinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@hondavinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến