TÍNH NĂNG IDLING STOP TRÊN XE MÁY LÀ GÌ?

25/11/2022 09:11:00

Hầu hết các dòng xe tay ga của Honda đều được trang bị tính năng Idling Stop. Đây là chức năng hiện đại dễ sử dụng, tuy nhiên có thể gây rắc rối khi tham gia giao thông nếu chưa thực sự hiểu về nó.
Idling Stop là gì?
Theo hãng Honda tuyên bố thì Idling Stop là một chế độ ngắt động cơ tạm thời sử dụng trên hệ thống động cơ eSP của hãng này. Chức năng chính của chế độ Idling Stop đó chính là giúp chiếc xe tay ga của bạn ngắt máy khi chúng ta dừng chờ đèn đỏ hoặc đúng hơn là dừng về vận tốc 0km/h, quá trình ngắt động cơ này mất chưa tới 3 giây.

Sau đó, các bạn muốn tiếp tục cho động cơ xe hoạt động thì chỉ cần vặn nhẹ tay ga là xe sẽ tiếp tục di chuyển. Honda nói riêng và các hãng xe máy nói chung thì hầu như không công bố chế độ Idling Stop sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu vì điều này phụ thuộc trực tiếp vào thời gian động cơ dừng ngắt.
Lợi ích mà tính năng Idling Stop mang lại là gì?
Tiết kiệm xăng là yếu tố đầu tiên được nhắc đến về lợi ích mà Idling Stop mang lại cho người dùng.
Lượng khí độc thải ra môi trường sẽ được giảm đáng kể khi chức năng Idling Stop được kích hoạt, thêm vào đó, động cơ tắt tạm thời sẽ làm giảm bớt tiếng ồn của xe.
Khi động cơ được ngắt bởi chế độ Idling Stop thì đương nhiên rồi, bạn sẽ không bị cảm giác khó chịu khi động cơ xe máy của bạn gây ra những sự rung lắc.

Cách sử dụng Idling Stop


Để bật chức năng Idling Stop, các bạn hãy bấm vào nút Idling Stop trên công tắc điều khiển (bật xuống dưới), tùy mỗi mẫu xe mà có sự khác nhau về kí tự Idling Stop hoặc biểu tượng thay thế.
Để tắt chức năng này, chúng ta bật lên trên – bật nút Idling (biểu tượng Idling Stop nhưng có chữ Off).
Chức năng Idling Stop sẽ tự kích hoạt nhờ vào bộ ECU cảm biến khi chiếc xe đạt vận tốc trên 10km/h và nhiệt độ của động cơ trên 60 độ C

Lưu ý khi sử dụng tính năng Idling Stop
Khi xe chạy và dừng hẳn về 0km/h, tay ga đóng hẳn mà đã bật sẵn chế độ Idling Stop, thì sau 3 giây động cơ sẽ tự ngắt. Lúc cần tiếp tục di chuyển thì bạn chỉ cần vặn nhẹ tay ga mà không cần đến nút đề.
Mặc dù động cơ đang ngắt nhờ vào chế độ Idling Stop nhưng những chức năng khác của xe như còi, xi-nhan hay đèn xe vẫn sử dụng bình thường.
Nếu xe đang tắt máy nhờ chế độ idling stop mà chúng ta gạt chân chống nghiêng hoặc gạt qua nút idling thì chức năng sẽ bị tắt hẳn, muốn khởi động lại máy thì phải sử dụng đến nút đề.
Trường hợp xe của bạn gặp vấn đề trục trặc ở bộ phận phun xăng điện tử Fi khiến nhiệt độ nước làm mát quá nóng (đèn Fi hoặc đèn báo nhiệt phát sáng) thì chế độ Idling Stop sẽ không thể sử dụng được. 

-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: Honda Vĩnh Cát
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến