Trục cam xe máy là gì? Khi nào cần thay trục cam xe máy?

18/08/2023 02:08:00

Trục cam xe máy là gì?
Trục cam xe máy có vai trò quyết định đến khả năng làm việc của động cơ. Trục cam trên xe máy thuộc hệ thống phân phối khí của động cơ đốt trong được gắn với xupap có thể nạp và xả khí cho động cơ khi máy hoạt động. Nó có thể làm việc dưới cường độ cao trong điều kiện khắc nghiệt nhờ cấu tạo và kết cấu linh hoạt, khi đó các xupap vẫn hoạt động đóng mở chính xác.
Cấu tạo trục cam xe máy bao gồm các vấu cam nạp, các cổ trục và vật liệu chế tạo.
 
 
Đối với trục cam xe máy, vòng bi là một phần không thể thiếu. Có thể chịu lực và trọng tải lớn, giúp làm tăng hiệu quả hoạt động của máy móc, giảm lực ma sát, xe máy vận hành liên tục trơn tru, gắn kết các chi tiết trong máy không tách rời nhau.
 
Khi nào cần thay trục cam xe máy?
Trong quá trình sử dụng, trục cam phải làm việc thường xuyên nên xảy ra một số hiện tượng hư hỏng và cần phải thay. Khi bạn phát hiện những dấu hiệu như dưới đây thì cần sửa chữa hoặc thay kịp thời.
 
 
Trục cam bị cong và cam xe máy bị mòn. Mặt cam bị mòn khiến cho khe hở xupap rộng ra làm cho hòa khí hoặc không khí nạp vào không đủ và khí cháy không ra hết khỏi xi lanh.
Trục cam bị nứt gãy, mòn cam lệch tâm dẫn động bơm nhiên liệu. Các bánh răng dẫn động bơm dầu bị mòn gãy, cháy hỏng ren và rãnh ren.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến