XE BỊ NÓNG MÁY NÊN XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

28/11/2022 10:11:00

Trong quá trình sử dụng xe máy không thể tránh khỏi các sự cố trục trặc, hiện tượng xe máy bị nóng máy rất dễ xảy ra, khiến người dùng lo lắng. Vậy lý do xe máy bị nóng là gì? Cách khắc phục như thế nào?
Nguyên nhân xe bị nóng máy
Vừa linh hoạt, chi phí phù hợp xe máy là phương tiện giao thông cần thiết và được khá nhiều người lựa chọn khi di chuyển. Đối với bất kỳ một sản phẩm nào cũng vậy, sau một thời gian sử dụng rất khó tránh khỏi các vấn đề, sự cố và hỏng hóc.
 
Xe máy bị nóng máy ảnh hưởng lớn đến độ bền của máy
Nóng máy cũng là một trong những hiện tượng thường xảy ra sau thời gian dài sử dụng. Tình trạng này có thể gây nên bởi các nguyên nhân cụ thể như sau:
 
Lỗi do hệ thống làm mát xe máy
Hệ thống làm mát có sự ảnh hưởng lớn đến quá trình vận hành của xe. Sau một thời gian sử dụng, hệ thống này bắt gặp các vấn đề gây nóng máy cho xe như sau:
 
Két nước làm mát bị tắc nghẽn: Do chủ phương tiện không thường xuyên thay nước mát mát các chất phụ gia trong dung dịch làm mát bị biến chất, kết hợp tạp chất tích từ từ các ống két nước khiến két nước bị tắc nghẽn.
Lỗi do chất lượng dầu nhớt
Dầu nhớt kém chất lượng cũng có thể khiến tình trạng xe máy bị nóng máy. Tình trạng này có dấu hiệu xe mới di chuyển được một quãng đường đã phát ra sức nóng cao bất thường.
 
Do một số bộ phận của xe máy bị bẩn
Xe máy nóng máy còn do lọc gió bị bẩn. Lọc gió là bộ phận có nhiệm vụ lọc không khí tới khoang đốt để phục vụ quá trình đốt cháy nhiên liệu giúp xe chạy. Lọc gió bẩn khiến oxi không được cung cấp đủ để đốt cháy nhiên liệu, xăng không cháy hết. Đồng thời ống pô thoát khí bẩn lâu ngày bị kẹt và chưa được vệ sinh.
 
Do tắc đường quá lâu
Tắc đường, mật độ xe lưu thông là rất lớn khiến nhiệt lượng thải ra môi trường lớn. Đặc biệt là các dòng xe sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí.
 
 
Cách xử lý xe bị nóng máy
Xử lý hệ thống làm mát của xe
Nhanh chóng thông thoáng két nước, loại bỏ bụi bẩn tạp chất. Và đừng quên thay nước mát thường xuyên để động cơ xe hoạt động trơn tru và ổn định nhé! Theo khuyến cáo của nhà sản xuất bạn nên thay nước làm mát khoảng 15.000km/lần đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động trong điều kiện tốt nhất.
 
Ngoài ra, van hằng nhiệt bị hỏng hoặc rò rỉ đường ống dẫn nước mát cũng là lý do khiến xe máy có thể bị nóng máy. Hướng giải quyết của tình trạng này như sau:
 
Động cơ xe máy bị khi khởi động được vài phút: Kiểm tra dây đai có bị bẻ cong không để thay mới nhé.
Rò rỉ đường ống dẫn nước do bị lão hóa đầu nối, nứt hoặc thủng khiến nước bị rò rỉ ra. Để khắc phục dùng keo gắn chuyên dụng sửa chữa…
 
Xử lý dầu nhớt cho xe
Thay dầu nhớt cho xe, đồng thời tìm địa chỉ thay dầu nhớt chất lượng uy tín nhé.
 
 
Ngoài ra, nếu dầu máy có độ nhớt trước khi vận hành bạn nên thực hiện thao tác đạp mồi hoặc nổ máy để hạn chế tình trạng xe bị nóng máy.
Khắc phục các bộ phận bị bẩn
Chú ý thường xuyên vệ sinh lọc gió và thay thế trong các trường hợp cần thiết.
 
 
Mặt khác, khi bùn đất hay bụi bẩn bám vào cánh tản nhiệt và thành động cơ làm giảm sức gió làm mát cho động cơ khiến động cơ nhanh bị nóng hơn.
 
Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế lái xe vào giờ cao điểm, lựa chọn các đoạn đường thông thoáng ít tắc đường hơn.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: Honda Vĩnh Cát
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến