CÁCH XỬ LÝ KHI KẸT SỐ XE MÁY

14/05/2024 01:05:00

Kẹt số xe máy là gì
Trong quá trình điều khiển xe tham gia giao thông, hiện tượng kẹt số xe máy không phải là hiếm gặp. Tình trạng này sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho người điều khiển
- Xe máy bị cứng số, lúc đạp không hề về số, cũng không tiến được khi xe đang di chuyển.
- Lúc mới nổ máy xe, rất khó để vào số.
- Xe đang chạy rất êm nhưng khi giảm ga để vào số thì không thể được.
- Khi giảm hết ga, đạp mạnh nhiều lần để vào số cũng không được.
- Đã đạp số và về số, bỗng nhiên động cơ xe gầm lên rất lớn, gây ồn và khiến người tham gia giao thông khác giật mình.
 
 
Nguyên nhân bị kẹt số xe máy
Nguyên nhân cũng có thể là do xe đi lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng khiến bộ phận cần số bị thiếu dầu mỡ bôi trơn, bị mòn thậm chí bị cong vênh do xe hay bị va chạm hay đổ khi sử dụng. Ngoài ra, bộ phận cần số và các bộ phận liên quan bị hỏng mòn cũng gây nên tình trạng kẹt số.
 
 
Cách xử lý khi bị kẹt máy xe số
Nếu cần số bị kẹt ở số N: Điều đầu tiên các bạn cần làm đó là khởi động lại động cơ và tăng tốc bằng cách ép cần số vào số 1. Lúc này, chắc chắn hộp số sẽ từ chối thao tác này nhưng lực ép mà bạn vừa tạo sẽ tạo ra ma sát giữa bánh răng đang quay và bánh răng đồng bộ khiến cho chiếc xe của bạn chuyển động một cách từ từ. Đến khi tốc độ của xe đủ để vào số 1, cần số lúc này sẽ trượt vào và xe của bạn sẽ chạy bình thường.
Trong trường hợp đang chạy ở số 1, các bạn chỉ cần nhấp mạnh chân ga và nhả. Lúc này, các bạn có thể kéo cần số trượt ra số N sau đó đẩy cần số vào rãnh 2. Lưu ý, không được ép quá mạnh. Khi xe của bạn đạt đủ tốc độ vào số 2 thì cần số sẽ tự động trượt vào số 2.
Đối với quy trình giảm số, các bạn thực hiện các thao tác như trên nhưng theo chiều ngược lại. Cụ thể, các bạn chạy ở tốc độ ổn định và kéo cần số về số N. Trong khi đó, các bạn tiếp tục tăng tốc độ máy khi đẩy cần số về số thấp hơn. Khi đạt tốc độ cần thiết, cần số sẽ tự động trượt vào.
Trên đây chỉ là những biện pháp xử lý tạm thời, để xe đi được bình thường ngay khi bị kẹt số. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, bạn vẫn nên mang xe đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa triệt để. Không nên chủ quan, để lâu không sửa thì khi di chuyển sẽ rất nguy hiểm.
Bên cạnh việc đem xe ra sửa chữa, các bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng xe định kỳ để có thể sớm phát hiện và sửa chữa các lỗi không đáng có để xe vận hành tốt hơn nhé!
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến