KHÓA XĂNG XE MÁY LÀ GÌ
21/10/2024 11:10:00
Khóa xăng xe máy là một bộ phận quan trọng của xe tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về bộ phận này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khóa xăng để khắc phục một số lỗi hư hỏng kịp thời cũng như giúp xe vận hành tốt hơn.
Khóa xăng xe máy là gì?
Khóa xăng xe máy là một bộ phận khá quan trọng được thiết kế đặt dưới bình xăng xe hoặc kế với bộ chế hòa khí của xe. Khoá xăng có hình dáng lưỡi gạt xoay có nhiệm vụ ngăn cản dòng chảy của xăng xuống chế hòa khí trong trường hợp xe bị sặc xăng hoặc xe bị đổ ngang dẫn đến tình trạng chảy xăng. Nếu biết cách xử dụng và điều chỉnh khóa xăng đúng lúc sẽ giúp xe vận hành tốt hơn trong quá trình di chuyển.
Những trường hợp cần sử dụng đến khóa xăng
Khóa xăng luôn trong tình trạng mở (on) để hỗ trợ cung cấp nhiên liệu xe mấy cho động cơ. Tuy nhiên, trong trường hợp hỗn hợp khí và xăng đưa vào xe máy nhiều hơn mức quy định. Xe sẽ bị ngộp hay sặc xăng. Lúc này xe không thể tạo ra hiện tượng cháy. Thay vào đó dù vẫn tạo ra tia lửa điện tuy nhiên chiếc xe vẫn không thể nổ. Một số trường hợp khác mà chúng ta cũng cần tác động đến khóa xăng xe máy khi bộ phận hòa khí của xe gắp một vài vấn đề mà nguyên nhân có thể do kích cỡ của Giclo hay bướm gió của xe xảy ra vấn đề.
Nguyên nhân dẫn đến xe bị rò rỉ xăng
Bộ chế hoà khí đóng không kín
Nguyên nhân dẫn đến xe bị rò rỉ xăng là do những xe mới sử dụng phao xăng của bộ chế hoà khí không được đóng kín dẫn đến hao xăng khi vận hành. Còn khi không chạy xăng cũng bị rò rỉ ra bên ngoài gây nên hiện tượng “xăng sống” tức là xăng chưa bị đốt.
Chân chống xe máy nghiêng quá mức quy định
Nếu chân chống trên xe bạn quá nghiêng do vấn đề nào đó tạo nên hiện tượng rò rỉ xăng. Xăng bốc mùi dẫn đến tình trạng xe khó khởi động, khó nổ máy.
Kim phao xăng bị kẹt
Trường hợp này có thể là do xăng có cặn bẩn nên dẫn đến kim phao đóng không kín đế kim phao. Với những trường hợp bị kẹt nặng, xăng sẽ bị rò rỉ nhỏ giọt ở ống trào xăng.
Đổ nhầm xăng kém chất lượng
Xăng kém chất lượng thường có nhiều tập chất làm cho đầu cao su pontu bị teo hoặc biến dạng làm cho pontu đóng không kín, làm xe chảy xăng hoặc pontu bị phù to làm chặn đường xăng và xe không hoạt động được .
Bình xăng con bị cặn do sử dụng thời gian dài
Xe máy sử dụng lâu những cặn sét từ bình xăng chính có thể dẫn xuống bình xăng con và làm kê pontu. Pontu không kín kiến xe bị chảy xăng.
Hướng dẫn cách khóa xăng trên xe máy
- Xác định vị trí khóa xăng
- Quan sát kỹ hai biên của khóa xăng để xác định được bên mở và bên khóa. Đối với các dòng xe máy thì khóa xăng thể hiện ở 2 dạng on và off
- Tiến hành vặn khoá xăng kịch về phía bên có dòng chữ off
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
Bán hàng: 0899 30 5858 | Dịch vụ: 0382 999 582
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Bán hàng: 0382 838 118 | Dịch vụ: 0382 131 551
CSKH: 0942 58 0505 | Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official
Ý kiến bình luận của bạn