NGUYÊN NHÂN BÌNH ẮC QUY XE MÁY NHANH HẾT ĐIỆN

28/02/2022 04:02:00

Là một thành phần quan trọng trên xe máy, ắc quy có vai trò chủ đạo trong việc khởi động xe, còi, xi nhan, đèn pha… Do đó, bạn cần biết những nguyên nhân khiến bình ắc quy xe của bạn nhanh hết và thời gian cần thay thế bình để xe của bạn hoạt động một cách tốt nhất.
 
Vai trò bình ắc quy
Ắc quy là thiết bị quan trọng có tác dụng biến đổi năng lượng hóa năng thành điện năng để sử dụng các thiết bị điện (còi, xi-nhan, đèn phanh, CDI-DC…) trên xe máy.
Trên thị trường hiện nay có 2 loại ắc quy phổ biến là ắc quy nước và ắc quy khô.
 
Nguyên nhân bình ắc quy nhanh hết điện
Không hoạt động trong một khoản thời gian dài
Khi xe máy không hoạt động trong một khoản thời gian dài thì có thể khiến cho điện năng trong ắc quy bị hao hụt đi phần nào. Chính vì thế, dù không đi đến nhưng cũng thỉnh thoảng (khoảng 1 tuần) bạn cũng nên khởi động xe độ khoảng 5 – 10 phút để đảm bảo xe sẽ vận hành tốt khi chúng ta đột suất cần sử dụng
 
Ăc quy bị hỏng hóc
Nguyên nhân tiếp theo cũng có thể khiến cho ắc quy xe máy không có điện là do ắc quy bị hỏng, không có khả năng giữ điện. Trong nhiều trường hợp, chỉ sau 1 đêm là chiêc xe máy của bạn đã không khởi động được. Nếu gặp nguyên nhân này, chúng ta nên thay thế chiếc bình ắc quy mới.
 
Quên tắt các thiết bị điện trên xe
Nguyên nhân thứ ba là khi dừng xe, bạn quên không tắt các thiết bị tiêu thụ điện như đèn xe, xi nhan, Núm Smartkey. Ắc quy lúc này vẫn duy trì điện nên việc không tắt các thiết bị điện trong xe có thể sẽ dẫn tới tình trạng ắc quy bị hết điện và không thể khởi động được xe.
 
Độ đèn mà không có hệ thống cân bằng công suất
Một số trường hợp chế thêm đèn xe-non, còi công suất lớn mà không có thêm hệ thống cân bằng công suất cũng gây nên hiện tượng quá tải cho ắc-quy.
 
Di chuyển trên vùng bị ngập nước
Nguyên nhân thứ tư là khi di chuyển trên vùng bị ngập nước, xe máy bị chập điện gây tình trạng mất hết điện tích trong ắc quy.
 
Những dấu hiệu sau cho thấy đã tới lúc bạn nên thay bình ắc quy:
 
Xi nhan kêu rất nhỏ, tiếng kêu bị đứt quãng, hoặc nghe tiếng xi nhan bị “nhão” (kéo dài, không gãy gọn), bị “lạc giọng”
Đề máy lên khó hoặc thậm chí không đề được, phải đạp máy mới chạy
Đèn không sáng như bình thường, xi nhan cũng không sáng như bình thường
Khởi động nguội khó: khởi động nguội là khởi động lần đầu tiên trong ngày, nếu ngày nào bạn cũng thấy đề khó thì có khả năng là ắc quy gần hết
Tuổi thọ của ắc quy thường kéo dàu khoảng 2 năm với ắc quy nước (dùng dung dịch axit), và tầm 3 năm với ắc quy khô (ắc quy kín khí, loại này giờ người ta xài nhiều).
 
Nếu bạn dùng ắc quy nước thì bạn có thể “châm nước bình” sạc lại cho bình, giờ thì đa số chúng ta đã chuyển sang dùng bình khô nhiều nên chỉ có thay luôn bình mà thôi.
-----------------------------------
Hệ thống Honda Vĩnh Cát
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
Wing Service: TTTM V-City, Đường Lê Thái Tổ, P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: Honda Vĩnh Cát
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/hondavinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@hondavinhcat.official
 
 

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến