NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT XE MÁY BỊ HỞ BẠC

21/03/2024 10:03:00

Hiện nay chúng ta sẽ thường gặp tình trạng một số xe đang chạy thì phía sau sẽ xả rất nhiều khói, đây chính là hiện tượng xe bị hở bạc.
1. Nguyên nhân xe máy bị hở bạc là gì

 


Do số lượng dầu nhớt quá ít
Đây chính là một nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng xe bị hở xéc măng. Do sử dụng lượng dầu nhớt quá ít, lâu không thay thì sẽ khiến cho lượng dầu bôi trơn bị suy giảm. Điều đó sẽ khiến cho độ ma sát giữa các chi tiết máy bị tăng lên, dẫn đến sinh ra độ mài mòn của séc măng và dẫn đến xe máy bị hở séc măng.

Bộ phận séc măng chịu áp lực lớn trong quá trình vận hành
Trong quá trình vận hành của động cơ, dưới sức ép của lực khí nén cùng với đó là sự ma sát với xi lanh kết hợp cùng độ bôi trơn kém đến từ nhớt cũ sẽ khiến cho séc măng bị bào mòn.

Lòng xi lanh bị xước
Khi mới mua xe, nhiều người thường bỏ qua giai đoạn chạy roda cho xe(chạy với tốc độ dưới 40km, đều tay ga, và ít phanh gấp). Thay vào đó khi mới mua xe nhiều người chạy luôn và tiến hành phanh gấp.

Điều đó khiến piston chịu áp lực mạnh làm lệch quỹ đạo chuyển động, tác dụng ma sát vào bộ phận lòng xi lanh và gây xước không đều cho toàn bộ xi lanh khiến cho bộ phận xéc măng và xi lanh không được kín khít nữa.

2. Dấu hiệu nhận biết xe máy bị hở bạc 

 


Dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất chính là có khói trắng xuất hiện ở pô xe 
Séc măng bị hở sinh ra khói trắng của ống pô. Nguyên nhân là do dầu từ buồng máy bắn lên xi lanh, thông qua phần khe hở giữa xi lanh và xéc măng chui vào buồng đốt. Dầu cùng với hỗn hợp khí cháy sinh ra hiện tượng khói trắng mà bạn nhìn thấy.

Dấu hiệu tiếp theo có thể kể đến như xe bị ì đồng thời phát ra những tiếng kêu bất thường
Nguyên nhân xảy ra tình trạng này đó chính là do lượng nhớt tra máy quá ít. Điều này dẫn đến nhớt không đủ cung cấp cho máy. Điều đó khiến ma sát giữa piston và thành máy bị tăng lên dẫn đến quá trình đốt năng lượng kém hiệu quả, mang lại quá trình vận hành ì ạch cho xe.

-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, P.Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến