NHỮNG THÓI QUEN GÂY HẠI CHO XE CÔN TAY

06/02/2024 01:02:00

 
Âm côn quá nhiều
Âm côn là một thao tác rất có hại đối với xe côn tay, việc các bạn lên ga máy sau đó bóp côn để xe di chuyển tự do ở tốc độ cao sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ ly hợp xe, bên cạnh đó việc âm côn khi xe đang di chuyển ở vận tốc cao sẽ rất nguy hiểm khi gặp các tình huống bất ngờ trên đường.
 
Rà côn
Đối với những bạn mới sử dụng xe côn tay thì việc thả côn vào ga khi sang số thường rất khó khăn, vì thế các bạn thường lên ga máy lớn nhưng thả côn rất ít, thói quen này nếu bạn không khắc phục, các lá bố côn xe sẽ rất dễ bị cháy hoặc mòn nhanh.
 
Lười sang số
Việc di chuyển trên đường phố sẽ có những lúc bạn rơi vào tình huống phải di chuyển xe chậm như: Kẹt xe, dừng đèn đỏ. Nếu bạn lười trả về số thấp hay thậm chí để số cao (số 4, số 5) khi di chuyển thì điều này sẽ khiến động cơ của xe bạn bị ì và vô tình hành động này cũng giống như bạn đang rà côn khi di chuyển trên đường.
 
Cắt côn, nẹt pô liên tục
Vê côn thường xuyên vừa gây tốn xăng không cần thiết, vừa khiến động cơ nhanh bị quá nhiệt và dễ hao mòn các chi tiết máy.
 
Đá số sống khi chưa đủ tua máy
Đá số sống là cách gọi của việc chuyển số mà không dùng đến côn. Đá số sống khi chưa đủ vòng tua máy dẫn đến hiện tượng hóc số hay tự nhảy số do sang số không hết, cong lá số, hóc chân số khiến việc chuyển số gặp nhiều khó khăn, thậm chí bạn phải thay thế hộp số.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, Phường Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến