PHANH ĐĨA NÓNG BẤT THƯỜNG VÀ THẮNG KHÔNG ĂN

17/02/2024 08:02:00

Đĩa phanh xe máy khi được sử dụng đều sẽ sinh ra nhiệt, tùy vào mức độ mà nhiệt độ của phanh xe cũng khác nhau. Tuy nhiên, nếu đĩa phanh vẫn cực kì nóng ngay cả khi bạn không sử dụng phanh nhiều.
 
 
Nguyên nhân phanh đĩa nóng bất thường
- Đĩa thắng bị nóng bất thường chủ yếu đến từ việc bố thắng xe vẫn cạ vào đĩa phanh xe dù không có lực tác động (bóp phanh) từ người dùng. Điều này không chỉ khiến đĩa phanh xe bị nóng bất thường mà còn khiến xe chạy yếu hơn bình thường và tốn xăng nhiều hơn.
- Có khá nhiều lý do dẫn đến nguyên nhân trên – có thể là do hư phốt cao su ở xi lanh phanh (heo phanh) , trục trượt bị bó cứng, đĩa bị cong vênh, lắp bánh không đều…
- Hay gặp nhất là trục trượt của xi lanh phanh bị khô mỡ, mới dẫn đến hiện tượng bó phanh. Lúc này, bạn chỉ cần vệ sinh và bôi trơn lại cho nó là được.
 
Cách khắc phục
- Nếu phanh đĩa của xe bạn bị bó do bùn đất bám vào, chỉ cần xịt thật mạnh vào chỗ phanh đĩa để bùn đất trôi hết đi.
- Nếu gặp tình trạng má phanh bị kẹp vào đĩa phanh hoặc trống phanh không tách ra được thì bạn xử lý bằng cách xả hết dầu phanh cũ và thay bằng loại dầu mới DOT3 hoặc DOT4. Lưu ý, không được dùng lẫn với các loại dầu khác. Bởi lẽ dầu dùng cho phanh phải là loại dầu chịu được nhiệt và lực cao.
- Trường hợp bó cứng phanh kèm hiện tượng bóp phanh có tiếng kêu to thì nguyên nhân là do má phanh bị mòn. Trường hợp này các bạn chỉ cần thay bộ má phanh mới để tránh làm xước đĩa.
- Ngoài ra, các bạn có thể thay lò xo hồi vị mới, làm sạch phớt chắn bụi, thay piston mới… để cải thiện tình trạng bó cứng phanh.
- Bên cạnh đó, chỉnh thắng và xả gió thắng đĩa cũng khá quan trọng giúp hệ thống phanh thắng luôn hoạt động ổn định.
-----------------------------------
HỆ THỐNG HEAD VĨNH CÁT
VĨNH CÁT 1: 39 Lý Thái Tổ, P.Võ Cường, TP Bắc Ninh
VĨNH CÁT 2: Ngã 4, Phường Phố Mới, Thị Xã Quế Võ, Bắc Ninh
Kinh Doanh: 0899 30 5858 | CSKH: 0942 58 0505
Tổng đài miễn phí: 1800 - 55 8808
Website: vinhcat.com.vn
Zalo: HEAD VĨNH CÁT
Youtube: bit.ly/3sb7Jhz
Instagram: www.instagram.com/headvinhcat.official
TikTok: www.tiktok.com/@headvinhcat.official

PrintIn ấn

Loading...
Ý kiến bình luận của bạn
*
*
*
*
 

 

Đang xử lý...

H trợ trực tuyến